04 มกราคม 2551

ความต้องการของชีวิต

ชีวิตนี้...

เราเพียงแค่ต้องการ...

...คนที่ทำทุกอย่างเพื่อให้เรายิ้ม

...คนที่มักจะเศร้าไปกับเราเสมอ..ราวกับว่าเค้าไปเจอเรื่องร้ายๆเหล่านั้นมาด้วยตัวเอง

...คนที่คอยดุเรา เวลาที่เราดื้อเอาแต่ใจตัวเอง แต่ก็คอยปลอบเวลาที่เราต้องร้องไห้

...คนที่ไม่ถามถึงเรื่องราวเก่าก่อน..ทั้งๆที่เค้าก็รู้อยู่เต็มอก..และอาจจะอึดอัดอย่างมาก

...คนที่คิดถึงความรู้สึกของเราอยู่ตลอดเวลา..แม้ว่าบางเรื่องอาจทำให้เค้าต้องเจ็บปวดอย่างมาก

...คนที่มักจะให้เกียรติกับการตัดสินใจของเราเสมอ..และพร้อมจะคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ เวลาที่เราพลาด

...คนที่คอยแตกตื่นเวลาเราเป็นไข้ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่เค้าก็ห่วงยังกับว่าเราเป็นไข้หวัดนก

...คนที่คอยง้อ ทั้งๆที่เค้าไม่ได้ผิด เพียงแค่เค้าไม่อยากให้เราต้องทะเลาะกัน ไม่อยากให้มีช่วงเวลาที่ไม่ดีต่อกัน

...คนที่พยายามให้สิ่งที่ดีที่สุดกับเราเสมอ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม

...คนที่นึกถึงเราเสมอ เวลาเจอเรื่องที่ดีๆ สิ่งของน่ารักๆ อาหารอร่อย

...คนที่คอยประคองความรู้สึกของเรา ไม่ให้ต้องเจอกับเรื่องที่ไม่ดี

...คนที่ยอมเจ็บหัวใจอย่างที่สุด เพื่อให้เค้าคืนดีกัน

...คนที่ไม่ว่าใครจะว่ายังไง เค้าก็เชื่อใจเราเสมอ

...คนที่พยายามที่จะลองในสิ่งที่เราชอบ ทั้งๆที่เค้าอาจจะไม่ชอบ

...คนที่แคร์ความรู้สึกของผู้รับ มากกว่าผู้ให้

...คนที่พร้อมจะดูแลเราไปตลอดชีวิต

...คนที่เข้าใจความเป็นตัวเรา

...แค่คนที่เข้าใจ

...แค่เข้าใจ

...แค่นั้น

...

...

...ถ้าเจอแล้ว จงอย่าปล่อยให้เค้า ตรอมใจตายไปเสียก่อนนะ

...เพราะ"ความเข้าใจ"...ต้องอาศัย"ความรัก"มาหล่อเลี้ยง

...เพื่อที่"คุณ"และ"เค้า"จะได้มีความสุขในทุกวินาที

...เพื่อความรักที่หวานหอมและสดชื่น

...ตลอดกาลนาน




บางครั้ง...ในจุดที่ชีวิตจมอยู่กับความเศร้าและความมืดมิด
เพียงแค่มีอีกคนมาร่วมแบ่งปันความเศร้านั้น
...ไม่ว่ามันจะมืดสักแค่ไหน..จะนานอีกเท่าไหร่
...กำลังใจเราก็เต็มเปี่ยมพร้อมสู้
...เพราะเรารู้ว่า...
...จะมีอีกคนคอยปกป้องเราอยู่ข้างๆเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น: