04 มกราคม 2551

...เพลง...

เคยรู้สึกมั้ยครับว่า...
เพลงบางเพลง...
มีเนื่อหาที่ดีมากๆ...ทำนองที่โดนใจมากๆ....
ทั้งๆที่ฟังมาก็หลายครั้ง....
..แต่ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมากมาย
....
แต่พอช่วงที่ชีวิตเรา...ดันมีอะไรที่คล้ายเพลงๆนั้นพอดี
..ความประทับใจกลับถาโถมและพรั่งพรู...
ยิ่งฟังยิ่งเพราะ...ยิ่งฟังยิ่งรู้สึกดี....
เหมือนกับว่า...มันแต่งขึ้นมาเพื่อเราอย่างนั้นแหละ...
....จะเกิดอะไรขึ้น
ถ้าเกิดชีวิตเราดันไม่มีโอกาสที่จะเหมือนบทเพลงเหล่านี้...
เราจะมีโอกาสได้ซาบซึ้งกับมันมั้ยนะ....
จะได้นั่งยิ้มคนเดียวเหมือนอย่างที่เป็นอยู่หรือเปล่านะ...
....
เป็นเรื่องแปลก..
ทั้งๆที่เพลงเหล่านี้ก็เปิดบ่อยๆ...
แต่เรากลับไม่เห็นถึงคุณค่า...ไม่ซาบซึ้งกับมัน...
นั่นเป็นเพราะ...
เรามักจะเลือกมอง..เลือกฟัง...เฉพาะสิ่งที่เราต้องการ...เท่านั้น
และบ่อยครั้ง..สิ่งที่เราต้องการ...
มักทำให้เราผิดหวัง....อยู่เสมอๆ...
....
ในเมื่อรู้อย่างนี้แล้ว...
ลองเปิดหัวใจของคุณให้กว้างอีกนิดดีมั้ยครับ....
ลองเปิดใจให้กับเพลงที่ไม่รู้จัก...และลองฟังอย่างตั้งใจ...
ลองค่อยๆซึมซับ...ความรู้สึกดีดี ที่คนแต่งบรรจงสรรสร้างมาให้ด้วยหัวใจของเค้า
...ด้วยหัวใจที่แสนบริสุทธิ์ของคุณ...
ผมเชื่อว่า...ความรู้สึกดีดี...
..มันส่งถึงกันได้เสมอ...
โดยมีความรักและความประทับใจ เป็นสะพานเชื่อมโยงถึงกัน
ไม่แน่นะ..คุณอาจจะเปลี่ยนใจมาชอบมันก็ได้
....
แต่ถึงแม้ในท้ายที่สุด...
คุณอาจจะไม่ชอบเพลงนี้...
เพราะเพลงบางเพลง..ก็ไม่ได้เหมาะกับบางคน
แต่อย่างน้อยๆ...คุณก็ได้รู้จักมันแล้ว...
...เก็บไว้แต่เรื่องดีดี ที่บทเพลงสื่อถึง...
ไม่แน่ว่า..วันนึงคุณอาจจะต้องใช้มันก็ได้นะครับ...ใครจะรู้
...ช่ายม๊า
....
ขอให้ฟังเพลงอย่างมีความสุขนะครับ
(ยิ้ม)
...
...
...
ปล.ความรู้สึกดีๆที่อยู่ในเพลงมันไม่เคยหายไปใหนนะครับ...และจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไปอีกนานแสนนาน...
ฉะนั้น...ลองตั้งใจฟังก่อนเห๊อะ...เดี๋ยวมีคนมาซื้อลิขสิทธิ์ไปซะก่อน จะอดฟังนะเอ้า...เชื่อผมเต๊อะ(ยิ้มอีกที)

ไม่มีความคิดเห็น: